Sử dụng Internet quá mức làm teen tăng nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp

Những teen nào sử dụng Internet hàng giờ liền liên tục làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Henry Ford ở Detroit, Michigan, Hoa Kỳ cho biết.
Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of School Nursing, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những teen sử dụng ít nhất 14 giờ một tuần làm tăng huyết áp.

Trong số 134 teen được miêu tả là sử dụng Internet nhiều, 26 trường hợp có biểu hiện tăng huyết áp.
Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên hệ giữa thời lượng sử dụng Internet và tăng huyết áp. Phát hiện này đã bổ sung thêm một vấn đề sức khỏe khi sử dụng Internet quá mức bên cạnh các nguy cơ như gây nghiện, lo âu, trầm cảm, béo phì và cách ly xã hội.
Tiến sỹ Andrea Cassidy -Bushrow, một nhà nghiên cứu tại khoa y tế công cộng của Henry Ford, tác giả của nghiên cứu cho rằng thông điệp dành cho các teen và các cha mẹ là nên sử dụng Internet một cách điều độ.
"Sử dụng Internet là một phần của cuộc sống hằng ngày của chúng ta và không nên loại bỏ hoàn toàn nó." Bà nói "Trong nghiên cứu của chúng tôi, những đối tượng sử dụng quá mức Internet là người online trên 25 giờ một tuần."
"Điều quan trọng là những người trẻ tuổi nên thường xuyên rời khỏi màn hình máy tính hay smartphone và tham gia vào các hoạt động thể chất. Tôi khuyên các cha mẹ nên giới hạn sử dụng Internet tại nhà cho bọn trẻ. Tôi nghĩ hai giờ mỗi ngày, năm ngày một tuần là tốt cho chúng."
Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu huyết áp thu thập từ 335 thanh thiếu niên tuổi từ 14 - 17 tham gia vào nghiên cứu trong các buổi kiểm tra thể lực. Những đối tượng tham gia cũng hoàn thành một cuộc khảo sát gồm 55 câu hỏi về việc sử dụng Internet của chúng trong tuần trước khi tham gia bài kiểm tra thể lực. Bộ câu hỏi đa dạng gồm cách họ sử dụng thời gian trên Internet, thời lượng sử dụng Internet hàng ngày và mục đích lên mạng của họ.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học định nghĩa thời gian sử dụng Internet là khoảng thời gian trên mạng để thực hiện các hành động như lướt web, email, chat, chơi game, làm bài tập trực tuyến, mua sắm, tải phần mềm, quản trị hoặc duy trì trang web. Các phát hiện khác:
  • Trung bình teen sử dụng Internet 15 giờ một tuần hoặc ở trường hoặc ở nhà.
  • 39% teen nữ sử dụng Internet nhiều so với 43% teen nam giới.
  • 43% những người sử dụng Internet nhiều đang trong tình trạng thừa cân, so với 26% của nhóm sử dụng Internet ít.
Dược sĩ Hồ Đức Cường

Sử dụng Internet quá mức làm teen tăng nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp Sử dụng Internet quá mức làm teen tăng nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp Reviewed by Hồ Cường on 23:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Ds. Hồ Đức Cường. Được tạo bởi Blogger.