Công nghệ Inverter dùng trong máy lạnh là gì?

Khi nói đến máy lạnh tiết kiệm điện thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến công nghệ Inverter và những lời quảng cáo giúp giảm 50%, 60% thậm chí 90% lượng điện tiêu thụ. Nhưng Incerter là gì bạn đã thực sự hiểu về nó?
Thử tìm kiếm với từ khóa "Inverter là gì" hoặc "Công nghệ Inverter là gì" trên Google, có lẽ mọi người sẽ có cảm giác thất vọng xen lẫn phấn khích. Tại sao lại thất vọng, vì đa số các thông tin Google show ra đều là của các trang web bán hàng đang giới thiệu về sản phẩm của họ. Câu trả lời Inverter là gì không thấy đâu, nhưng lợi ích của nó là rất rõ ràng. "Tiết kiệm điện" là thông điệp được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, vì đối với dân Marketing phải viết làm sao để mọi người thấy rõ lợi ích còn nó là cái gì thì nói sơ sài được rồi vì viết sâu thì đọc giả cũng chẳng thể hiểu gì.
Nói đến công nghệ Inverter thì mọi người có thể cảm nhận quen thuộc, nhưng nếu yếu cầu dịch ra tiếng Việt thì có thể là thách thức với nhiều người. Công nghệ Inverter theo tiếng Việt là công nghệ biến tần. Lợi ích của công nghệ này là giúp máy lạnh có thể điều chỉnh công suất để tăng giảm tốc độ của máy nén giúp máy hoạt động liên tục mà không cần bật tắt như thế hệ cũ. Như chúng ta đã biết, mỗi khi máy nén khởi động sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn, cho nên hoạt động liên tục đã giảm thiểu đáng để điện năng mỗi khi hoạt động. Vì vậy nên mới có hướng dẫn để tiết kiệm điện nên bật điều hòa Inverter tối thiểu 8 giờ.
Bây giờ chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu công nghệ Inverter thật ra là gì nhé. Bản thân tên công nghệ này là biến tần, có nghĩa nó sẽ làm thay đổi tần số dao động dòng điện từ đó làm tốc độ quay của máy nén thay đổi, đồng nghĩa với công suất tiêu thụ điện thay đổi. Điều khiển việc thay đổi tần số này là một board mạch được đặt trong dàn lạnh, đầu vào là các tín hiệu về nhiệt độ do cảm biến thu nhận, đầu ra là dòng điện với tần số dao động thay đổi.

Trong máy lạnh, máy nén có nhiệm vụ nén khí gas để hóa thành dạng lỏng. Thông thường việc nén 1 chất bất kỳ sẽ làm cho nó nóng lên (ví dụ như bơm xe đạp, động cơ đốt trong...), còn khi 1 chất bay hơi nó sẽ hút nhiệt của môi trường xung quanh (mồ hôi bay sẽ có cảm giác mát). Dựa trên nguyên lý này mà có thể nói rằng máy lạnh đã di chuyển nhiệt từ trong phòng ra bên ngoài thông qua cơ chế nén và bay hơi của khí gas.
Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu phần nào công nghệ Inverter và nguyên lý hoạt động của máy lạnh rồi nhé. Những vật dụng bình thường bên ta hằng ngày nhưng có thể nó chứa đựng hàm lượng chất xám cao trong đó đấy các bạn ạ.
Công nghệ Inverter dùng trong máy lạnh là gì? Công nghệ Inverter dùng trong máy lạnh là gì? Reviewed by Hồ Cường on 00:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Ds. Hồ Đức Cường. Được tạo bởi Blogger.